Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam đã nhận được câu hỏi của Quý Công dân và xin được trả lời như sau:
Điểm b khoản 1 Điều 52 Luật Đo đạc và bản đồ quy định “Người phụ trách kỹ thuật về đo đạc và bản đồ phải có trình độ từ đại học trở lên thuộc chuyên ngành về đo đạc và bản đồ; có thời gian hoạt động thực tế ít nhất là 05 năm phù hợp với ít nhất một nội dung hoạt động đo đạc và bản đồ của tổ chức đề nghị cấp giấy phép hoặc có chứng chỉ hành nghề đo đạc và bản đồ hạng I quy định tại Điều 53 của Luật này; không được đồng thời là người phụ trách kỹ thuật về đo đạc và bản đồ của tổ chức khác;”.
Thời gian hoạt động thực tế được tính trên cơ sở bản khai quá trình công tác phù hợp với quá trình tham gia bảo hiểm xã hội, nội dung công việc thực hiện phù hợp với nội dung đề nghị cấp phép và phù hợp với giấy phép của tổ chức xác nhận bản khai quá trình công tác theo qui định về thẩm định hồ sơ đề nghị cấp giấy phép tại khoản 3 Điều 33 Nghị định số 27/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung theo quy định tại khoản 8 Điều 1 Nghị định số 136/2021/NĐ-CP.
Để được hướng dẫn chi tiết tổ chức lập hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động đo đạc và bản đồ theo quy định Điều 32 Nghị định số 27/2019/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung theo quy định tại khoản 7 Điều 1 Nghị định số 136/2021/NĐ-CP gửi tới Sở Tài nguyên và Môi trường. Cơ quan nhận hồ sơ sẽ hướng dẫn tổ chức hoàn thiện, bổ sung trên cơ sở thực tế hồ sơ và hoạt động của tổ chức.
Cục Đo đạc, Bản đồ và Thông tin địa lý Việt Nam xin trả lời để Quý Công dân biết, thực hiện.
Trân trọng.